Màu mũ bảo hộ lao động có ý nghĩa gì?

Bạn đang thắc mắc tại sao mỗi công việc người lao động lại đội các loại mũ bảo hộ màu khác nhau, mỗi công nhân trong công trường lại sử dụng những màu mũ khác nhau. Vậy màu mũ bảo hộ lao động có ý nghĩa gì? Qua bài này, Nam Trung Safety sẽ đưa ra có bạn những kiến thức về màu mũ bảo hộ.

Ý nghĩa màu mũ bảo hộ lao động

Vào công trường, bạn thắc mắc tại sao mỗi công nhân lại đội mũ bảo hộ màu khác nhau. Màu mũ bảo hộ lao động thể hiện công việc của mỗi người công nhân: 



- Mũ bảo hộ màu trắng: Dùng cho các cán bộ quản lý, kỹ sư, người giám sát, người có chức vụ điều hành trong công trường.
- Mũ bảo hộ màu nâu: Dùng cho các công nhân thợ hàn, liên quan đến vật liệu sắt thép, làm việc trong môi trường có nhiệt độ cao.
- Mũ bảo hộ màu xanh lá cây: Dùng cho các công nhân công trường mới hoặc nhân viên tập sự.
- Mũ bảo hộ màu vàng: Dùng phổ biến cho các công nhân lao động nói chung. Hoặc những người có ít kinh nghiệm, làm công việc chân tay.
- Mũ bảo hộ màu xám: Dùng cho khách tham quan công trường.
- Mũ bảo hộ màu cam: Dùng cho công nhân xây dựng các công trình đường bộ.

Tuổi thọ sử dụng của mũ bảo hộ lao động

Tuổi thọ của mũ bảo hộ lao động được đánh giá theo 2 yếu tố: chất liệu làm ra mũ và môi trường bảo quản mũ. Mũ bảo hộ làm bằng chất liệu nhựa PP, PE có thời hạn sử dụng khoảng 18 tháng. 

Mời các bạn tham khảo các loại mũ bảo hộ tại đây : https://goo.gl/evMigJ

Mũ bảo hộ lao động làm từ chất liệu nhựa ABS hay HDPE có thời hạn sử dụng khoảng từ 24 tháng đến 30 tháng. Mũ bảo hộ lao động làm trong công trường thì tuổi thọ thường bị giảm sút khoảng 40%, làm trong môi trường có ánh nắng trực tiếp có tuổi thọ bị giảm suát 25%, mũ bảo hộ sử dụng tiếp xúc với hóa chất có tuổi thọ bị giảm sút 50%...

Đối với quai mũ và đai mũ có thời hạn sử dụng không quá 12 tháng. Tại vì khi làm việc dưới trời nắng, mồ hôi người lao động sẽ bám vào quai mũ, lâu ngày tạo thành mốc.. Khi người lao động sử dụng sẽ gây cảm giác khó chịu, ngứa ngáy, chưa kể do tiếp xúc với môi trường bên ngoài mà dây mũ sẽ bị ăn mòn. Việt thay quai mũ bảo hộ định kỳ 12 thán/ lần và thay mũ trung bình 18 đến 24 tháng/ lần sẽ đảm bảo cho người sử dụng luôn được an toàn và hiệu quả.

Trên đây là bài viết ý nghĩa màu mũ bảo hộ lao động và tuổi thọ mũ bảo hộ. Nếu bạn thấy bài viết có ý nghĩa hãy like và share cho mọi người cùng đọc nhé! 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

GIÀY DA BẢO HỘ LAO ĐỘNG DRAGON 1NR TẠI HÀ NỘI

Cách chọn quần áo bảo hộ lao động dành cho công nhân xây dựng

Giày mũi thép và những đôi giày cao cổ bọc thép