Kinh nghiệm chọn mua giày bảo hộ lao động công trường

 Giày bảo hộ lao động là một trang bị không thể thiếu dành cho người công nhân, kỹ sư, người quản lý... làm việc trong công trường, Giày bảo hộ lao động giúp tránh khỏi các tai nạn không đáng có trong quá trình làm việc. Tuy nhiên người công nhân phải chọn mua giày bảo hộ lao động đảm bảo chất lượng và tiêu chuẩn. Bài viết này, Nam Trung Safety sẽ đen đến cho quý khách cách lựa chọn giày bảo hộ lao động qua bài viết kinh nghiệm chọn mua giày bảohộ lao động.
kinh nghiệm mua giày bảo hộ

Cấu tạo và các thành phần của giày bảo hộ lao động

Công trường xây dựng, xưởng cơ khí là những môi trường làm việc tìm ẩn nhiều nguy hiểm. Do đó, việc trang bị dụng cụ bảo hộ lao động là cần thiết để bảo vệ tính mạng và sức khỏe người lao động. Trong đó, lựa chọn giày bảo hộ lao động công trường cần phù hợp với từng môi trường làm việc.
Để lựa chọn giày bảo hộ phù hợp công trường làm việc, cần tìm hiểu những vấn đề sau:

Cấu tạo giày bảo hộ: gồm các phần như

Mũ giày: phần đế tiếp giáp mũi giày. Mũi giày bảo hộ lao động công trường phải có khả năng hấp thụ các lực tác động để bảo vệ chân. Đa phần pho mũi của mũ giày an toàn sẽ được làm bằng thép hoặc composite cứng.
Đế giày: bề mặt tiếp xúc trực tiếp với mặt đất. Để tạo sự an toàn, phần đế thường được làm bằng cao su, thiết kế các rãnh sâu tăng độ bám, chống trượt. Tùy thuộc vào công trường để chọn giày bảo hộ lao độngcó đế phù hợp. Những công trường trơn trợt cao nên chọn loại có độ bám cao, chống trượt. Công trường xây dựng thì chọn loại có đế bằng kim loại chống các vật nhọn đâm vào. Đặc biệt một số giày bảo hộ chống tĩnh điện chuyên dùng cho công trường có khả năng nhiễm điện cao, nguy hiểm.
Gót giày: chức năng bảo vệ mắc cá chân nên cần độ cứng nhất định để giảm chấn thương
kinh nghiệm mua giày bảo hộ
Lớp lóp giày: lớp lót mặt giày là phần quan trọng nhất, để bảo vệ lòng bàn chân. Ngoài ra một số giày bảo hộ dành cho công trường xây dựng được trang bị thêm lớp lót chống đâm xuyên, nằm giữa phần đế và lớp lót mặt giày chống các vật nhọn đâm xuyên qua giày. Các lớp lót này được làm bằng vật liệu hút ẩm tốt.

Cách chọn và thử giày

Chọn giày bảo hộ cho công trường nên quan sát thương hiệu nhà sản xuất để chọn hàng chất lượng, chính hãng. Ngoài ra bạn nên quan sát kỹ giày trước khi mua bằng cách đặt giày lên một mặt phẳng quan sát dáng giày. Một đôi giày tốt phải có dáng cân đối, mũi và gót không bập bênh, các chi tiết không trầy xước.
Khi thử giày nên đứng thẳng, kiểm tra xem có thể trượt chân vào giày một cách dễ dàng không.
 Trên đây là bài viết kinh nghiệm để chọn mua một chiếc giày bảo hộ lao động, hy vọng qua đây, bạn sẽ có một cái nhìn đúng đắn và cách lựa chọn giày bảo hộ tốt nhất.
 Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm giày bảo hộ lao động, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0933-911-900.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

GIÀY DA BẢO HỘ LAO ĐỘNG DRAGON 1NR TẠI HÀ NỘI

Cách chọn quần áo bảo hộ lao động dành cho công nhân xây dựng

Giày mũi thép và những đôi giày cao cổ bọc thép