Không sử dụng giày đúng cách sẽ rất nguy hiểm

Chúng tôi nghe rất nhiều lời phàn nàn về giày dép an toàn. Đây là một vấn đề hoàn toàn quá quen thuộc với những khách hàng đã phải vật lộn để tìm thấy đôi giày họ có thể mặc tất cả các ngày dài. giày an toàn thường khó chịu và đôi khi thậm chí đau đớn để mặc. Nhưng tệ hơn nữa, nghiên cứu cho thấy rằng những đôi giày được thiết kế để bảo vệ bàn chân của bạn, có thể thực sự được làm hại họ.

Nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học và nhà nghiên cứu y sinh Terje Haugaa thấy rằng hơn 30% người mang giày an toàn có một hoặc nhiều vấn đề sức khỏe liên quan đến chân. Không chỉ làm họ đau khổ chân, đầu gối và khiếu nại chân, mà còn, giày dép nghèo đã được chứng minh là có ảnh hưởng xấu đến mức hiệu suất, sự tập trung và năng lượng của người mặc.



Người lao động đơn giản là không nên khổ vì lợi ích của an toàn của những đồ bảo hộ lao động. Nhưng nó cũng là một vấn đề lớn cho các doanh nghiệp. Nếu thoải mái ảnh hưởng đến hiệu suất, sau đó nó cũng ảnh hưởng đến năng suất và lợi nhuận – vấn đề nghiêm trọng xảy ra đơn giản chỉ vì giày. Và đó là lý do tại sao điều quan trọng là các nhà quản lý cần xem xét giày của người lao động một cách cẩn thận – đặc biệt là các tính năng mà có thể gây ra cảm giác khó chịu hoặc bị thương.

Nghiên cứu Haugaa của cho thấy hầu hết giày an toàn vi phạm chia sẻ một lỗi thiết kế đơn giản. Chúng được thiết kế với một ‘chuối’ hình dạng buộc chân vào một vị trí không tự nhiên vì vậy nó không thể uốn cong, xoay và di chuyển một cách tự do. Giày dép có thể cung cấp sự bảo vệ từ các yếu tố khác tại nơi làm việc, nhưng nó không phải làm đôi chân của bạn bất kỳ tốt.

Làm thế nào để giải quyết vấn đề an toàn giày không thoải mái?


May mắn thay, có một giải pháp bây giờ đã có, nhờ vào các nhóm nghiên cứu Bata Industrials, mà hợp tác với Haugaa để tạo ra một dòng sản phẩm mới của giày dép làm việc. Những đôi giày họ thiết kế làm việc trên một nguyên tắc có hiệu quả cao; họ không đi chệch hơn 1.5cms từ trục dọc tự nhiên của bàn chân. Nói cách khác, họ không gượng ép uốn cong hoặc hạn chế chân – họ làm việc với hình thức tự nhiên của nó.

Nhưng sự đổi mới thiết kế không dừng lại ở đó. Các nhà nghiên cứu Bata Công nghiệp và Haugaa xác định thêm 17 yếu tố có thể gây ra hoặc làm nặng thêm chân, chân và các vấn đề đầu gối. Với những ý nghĩ đó, họ đã phát triển giày với giải phẫu phải và thái để thúc đẩy đôi chân khỏe giúp giữ cảnh báo người mặc và tràn đầy sinh lực. Những đôi giày cung cấp:

thiết kế cách mạng: giày an toàn với công nghệ Walkline® Bên cung cấp cho tất cả các chân tự do mà họ cần phải di chuyển một cách tự nhiên. Họ làm điều này nhờ vào bảy tính năng thiết kế độc đáo.
Hệ thống Ba-width: Không có hai chân đều giống nhau. Điều này cũng áp dụng đối với chiều rộng – giày không nên quá rộng, cũng không quá chặt. Walkline® sử dụng một hệ thống ‘ba-width’, do đó Bata Công nghiệp giày an toàn phù hợp đúng cách.
Cuối cùng tự nhiên: Hầu hết giày an toàn được dựa trên một ‘chuối’ cong hình chữ cuối cùng mà buộc chân vào một, vị trí chật hẹp không đúng cách, dẫn đến giảm đáng kể khả năng hấp thụ sốc giữa chân của. Walkline® có một cuối cùng thẳng, mang đến cho đôi chân tất cả các phòng mà họ cần để hấp thụ sốc một cách tự nhiên khi bạn đi bộ.

Điều này có nghĩa người mặc không mệt mỏi một cách dễ dàng, bị chấn thương ít hơn và cảm thấy thoải mái hơn. Một cuối cùng truyền thống không chỉ cong như một quả chuối, mà còn lõm, gây ra giữa chân chảy xệ. Các Walkline® cuối cùng, mặt khác, là gần như hoàn toàn bằng phẳng, đảm bảo khả năng hấp thụ sốc của chân vẫn còn nguyên vẹn.
Ba hệ thống bộ giãm xóc: Giày Walkline® Bên trong có một hệ thống bộ giãm xóc ba, bao gồm các Tunnelsystem®, chân và giữa duy nhất. Thiết kế này đảm bảo rằng giày sẽ hấp thụ sốc từ tác động, do đó làm giảm áp lực lên các khớp.
Khóa của bàn chân: Một buộc truyền thống kéo phía trên cùng của giày chặt so với mu bàn chân, ngăn chặn các chân từ mọc xuống. Walkline® áp dụng một hệ thống chặt gây giày được kéo chặt vào gót chân. Các góc của ren và hình dạng của chiếc giày cho phép giữa chân để di chuyển tự do hơn và một cách tự nhiên hơn.
Động duy nhất: Walkline® có duy nhất với mật độ khác nhau. Bằng cách đặt các phần tích cực hơn và nhẹ nhàng hơn trong chính xác những điểm ngay trên đế, một sự cân bằng hoàn hảo được tạo ra giữa bộ giãm xóc, ổn định và hỗ trợ cho phong trào lăn tự nhiên của chân.
Flexlines: Các Walkline® duy nhất được trang bị với ‘Flexlines’ mà chính xác theo khu dằn mặt của chân. Điều này có nghĩa rằng duy nhất mang đến cho ở đúng địa điểm, đòi hỏi ít năng lượng, do đó, nó ít mệt mỏi cho người mặc và làm giảm khả năng xảy ra tai nạn.

Đế chống trượt: Các loại bề mặt đòi đế khác nhau. Walkline® mất này vào tài khoản, và sử dụng kết hợp khác nhau của vật liệu và treads để đảm bảo độ bám tối ưu trên một loạt các loại khác nhau của bề mặt.
Có rất nhiều thuận lợi hơn cho những người đeo giày an toàn Bata Công nghiệp. Ví dụ, họ đang xây dựng để tối ưu hóa các đặc tính cơ sinh học của chân bằng cách khóa giày về phía gót chân chứ không phải phần giữa bàn chân (xương giữa mắt cá chân và các ngón chân) để giúp người mặc vẫn thoải mái suốt cả ngày.

An toàn sẽ luôn luôn vẫn là một ưu tiên hàng đầu cho PPE. Nhưng các nhà sản xuất thông minh ngày nay thực sự hiểu tầm quan trọng của thực tiễn và sự thoải mái cho tăng năng suất và giảm chấn thương. Sự an toàn giày Bata Công nghiệp chỉ là một ví dụ về cách đổi mới này đang làm việc trong thiết kế PPE hiện đại.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

GIÀY DA BẢO HỘ LAO ĐỘNG DRAGON 1NR TẠI HÀ NỘI

Cách chọn quần áo bảo hộ lao động dành cho công nhân xây dựng

Giày mũi thép và những đôi giày cao cổ bọc thép