Bảo quản giày bảo hộ cho bạn

Khi đã sở hữu đôi giày bảo hộ phù hợp với môi trường làm việc, đem lại cảm giác thoải mái cho đôi chân, việc tiếp theo người lao động cần chú ý là cách bảo quản đúng cách nhằm kéo dài thời gian sử dụng và tránh tổn hao chi phí của doanh nghiệp tối đa. Và trong bài viết này, Bảo Hộ Lao Động Achison chia sẻ 4 lời khuyên từ chuyên gia nghiên cứu giày bảo hộ lao động của Hãng Cheetah, Indonesia, các bạn cùng điểm qua nhé:

1. Luôn làm sạch bụi bẩn trên giày

Bụi bẩn, dầu nhớt trong quá trình làm việc sẽ bám trên bề mặt giày, đặc biệt tại một số vị trí như cổ giày, đường may mép giày. Người lao động sau khi sử dụng, cần cố gắng làm sạch bụi bẩn trên bề mặt giày bảo hộ, đồng thời tránh giày quá ướt hoặc quá khô.

2. Để giày bảo hộ được khô tự nhiên

Sau khi đã lau sạch bụi bẩn, giày bảo hộ phải được khô tự nhiên. Nếu môi trường làm việc tiếp xúc quá nhiều với nước, giày cần được phơi khô ngay sau khi ca làm việc, tuy nhiên, không được hong khô giày dưới ánh nắng trực tiếp của mặt trời hoặc quá gần với nguồn nhiệt.

3. Tuyệt đối không được nhúng giày vào hóa chất

Các nhà nghiên cứu cảnh báo, mức độ bảo vệ của giày bảo hộ sẽ hoàn toàn bị ảnh hưởng nếu giày được nhúng vào hóa chất trong một thời gian dài. Tuy nhiên, để kéo dài được tuổi thọ của giày, người sử dụng cần cung cấp thông tin về môi trường làm việc để lựa chọn dòng giày có cấu tạo phù hợp với từng chất hóa học khác nhau trong môi trường đó. 

4. Chú ý đến thời hạn sử dụng của giày bảo hộ

Điều cuối cùng không kém phần quan trọng là thời hạn sử dụng của giày được ghi dưới đế. Việc này sẽ giúp quản lý được thời hạn tồn kho và ước lượng số lượng giày mới cần đặt hàng để đảm bảo luôn đủ cho công nhân sử dụng. Hạn sử dụng càng quan trọng với giày có đế PU, vì thời hạn càng lâu, đế PU sẽ bị hydrô hóa dẫn đến hư hỏng đế giày và ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Một số thông tin cơ bản như trên sẽ giúp cho người lao động nắm được cách bảo quản giày bảo hộ trong môi trường làm việc tự nhiên. Một số môi trường đặc biệt, người sử dụng liên hệ trực tiếp với Bảo Hộ Achison để được tư vấn chi tiết nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

GIÀY DA BẢO HỘ LAO ĐỘNG DRAGON 1NR TẠI HÀ NỘI

Cách chọn quần áo bảo hộ lao động dành cho công nhân xây dựng

Giày mũi thép và những đôi giày cao cổ bọc thép